Đập Vỡ & Dựng Xây (Trích Sách Lỗi Ở Yêu Thương)

Đập Vỡ & Dựng Xây (Trích Sách Lỗi Ở Yêu Thương)

Nghe bài hát

Lời bài hát

Tôi ra Hà Nội,ừm lại là Hà Nội.Không hiểu sao mảnh đất này lại chan chứa quá nhiều kỉ niệm,lại nuôi dưỡng quá nhiều cảm xycs khi yêu.
Nằm ở bệnh viện,tôi nhắn tin cho Sư Tử,người yêu cũ chuyển ra đây làm việc:
-Anh bệnh rồi.
-Bệnh sao?
-Viêm thanh quản cấp,bác sĩ cấm nói chuyện một tuần.Anh đang nằm viện ở ngoài này này.
Ừ nghỉ ngơi cho khỏe nha,em lại đang công tác trong Đà Nẵng rồi.
-Ừm,mà... anh xin lỗi...
-Vì chuyện gì?
-Vì những hời hợt trong cảm xúc,về sự bồng bột của tuổi trẻ ,và vì đã bỏ rơi em...
***
Tôi quen Sư Tử nhiều năm trước trong một dịp tình cờ đến văn phòng của em để dự một cuộc họp.Radar bắt sóng Sư tử của Nhân Mã đã phát tín hiệu mạnh.Tôi nhận ra em dưới cặp kính cận thông minh đang quay cuồng với đống tài liệu trên bàn làm việc.
Bằng vài thủ thuật,tôi vào trang cá nhân của một người tôi quen trong công ty em,lục nát danh sách bạn bè,xem thêm vài hình ảnh.
Cuối cùng,bản năng săn mồi đã giúp tôi tìm ra em.Tôi reo lên phấn khích.đây rồi,em đã ở đâu mà giờ mới xuất hiện thế hả?
Tôi lên kế hoạch cưa cẩm.Tôi mua bánh cupcake,nhờ chú xe ôm tôi quen mang qua tận văn phòng cho em.Tôi đứng từ xa quan sát.Em nhận quà,mặt ngơ ngác vì bánh và nước không ghi tên người gửi.Vài tiếng sau,tôi nhắn tin em trên trang cá nhân:Bánh có vừa miệng không em?
Có người nói Nhân mã và Sư Tử là một cặp trời sinh.Sự hấp dẫn đến từ bản tính lạc quan,hào phóng ,vô tư và vui tính.Bọn tôi cùng sở thích,xem những bộ phim và ngồi phân tích như những người bạn tâm giao.Bộ phim mà chúng tôi thích nhất là Wreck it!Ralph. Trong đó,Ralph là một nhân vật trong trò chơi điện tử ,chuyên đi đập nát những công trình,các tòa nhà,để nhân vật Felix vốn là một thợ xây sửa lại những lỗi lầm mà Ralph đã gây ra.
Trong một lần tôi giận em cũng khá lâu ,em gửi sang chỗ tôi một chậu cây nhỏ ,và một tờ giấy nắn nót viết:"If I were Ralp,would you be my Felix?" - Nếu em là Ralph,anh có sẵn lòng là Felix của em không?
Lời xin lỗi ngọt ngào như vậy,ai mà giận tiếp được. Vậy là lại yêu nhau. Chúng tôi lên kế hoạch đi chơi.Tôi đưa em đi Đà Nẵng. Chúng tôi vào Hội An ngay đêm trung thu,trăng tròn vành vạnh.
Chúng tôi thả đèn,uống sữa đậu nành nóng,nằm ngắm trăng trên thuyền đang thả trôi,lén nắm tay giữa dòng người đang trẩy hội.Tôi giới thiệu em với những người bạn thân,còn em giới thiệu tôi với mẹ.Và câu chuyện tình yêu tưởng đẹp,hóa ra lại buồn.
Lỗi tại tôi...
Tình yêu của Nhân Mã và Sư Tử không phải lúc nào cũng hoàn hảo,trong khi Sư Tử đòi hỏi sự ràng buộc thì Nhân Mã lại khó chịu về điều đó. Việc em đưa tôi về nhà ăn cơm với Mẹ ,vừa làm tôi vui,vừa làm cho tôi trăn trở. Với tôi,đó là sự ràng buộc.Một Nhân Mã thích bay nhảy bỗng dưng có cảm giác mình sắp phải chịu trách nhiệm gánh vác một cuộc đời.Một tôi vừa chớm hai mươi còn nhiều hoài bão dự định ,tình yêu với tôi lúc đó chỉ nên là những rung cảm ,hay nói thẳng ra rằng ,tôi muốn vui chứ chưa muốn mình phải có trách nhiệm. tôi không chịu được những áp lực mà mình đang tự vẽ ra.
Vậy nên,tôi buông em. À mà không,hèn đến nỗi chính tôi không nói ra được lời chia tay. em hiểu được vấn đề qua những tin nhắn thưa dần ,những cuộc nói chuyện cộc lốc.Em chủ động hẹn gặp tôi và chủ động nói lên điều mà tôi muốn nói,ngừng yêu.Chúng tôi bước ra khỏi cuộc đời nhau,nhẹ nhàng,không hờn trách.Tôi như trút đi được một gánh nặng.Để rồi nhiều năm sau đó ,qua bao đổ vỡ,tôi nhiều lần cảm thấy thật bất hạnh vì đã từng phụ một tấm chân tình.
***
-Ừm,mà... anh xin lỗi...
-vì chuyện gì?
-Vì những hời hợt trong cảm xúc,vì sự bồng bột của tuổi trẻ ,và vì đã bỏ rơi em...
-Ừm,mà cũng nhờ vậy ,giờ đây em mới tìm được một người yêu em và em cũng yêu người ấy thực sự.
Trên màn hình tôi bấm xóa đi tin nhắn vừa định gửi: " Nếu anh là Ralph ,em có còn sẵn lòng là Felix của anh không?"

Bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam - Vchart

Xem ngay

Bạn đánh giá chất lượng bản lyrics này như thế nào?
Tốt
Tệ

Đập Vỡ & Dựng Xây (Trích Sách Lỗi Ở Yêu Thương)

Bạn vừa xem lời bài hát Đập Vỡ & Dựng Xây (Trích Sách Lỗi Ở Yêu Thương) một sản phẩm của Thanh Duy trên Lời bài hát TV. Website được thiết kế để bạn có thể dễ dàng nghe online Đập Vỡ & Dựng Xây (Trích Sách Lỗi Ở Yêu Thương), xem lyrics để hát karaoke Đập Vỡ & Dựng Xây (Trích Sách Lỗi Ở Yêu Thương) thuận tiện nhất trên điện thoại cũng như trên máy tính.

Đừng quên mẹo để dễ dàng tìm thấy tụi mình bằng cách gõ từ khoá <tên bài hát> + lời bài hát tv nhé.